KẾT NỐI YÊU THƯƠNG VÀ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI BỆNH

Trong sự phát triển chuyên môn của bệnh viện, kết nối yêu thương và luôn đồng hành cùng người bệnh, hoạt động công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối triệu tấm lòng của những mạnh thường quân đến với người bệnh có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua nhiều chương trình thiện nguyện trong suốt nhiều năm qua đến nay. Những hoạt động này góp phần cùng bệnh viện chăm lo tốt cho bệnh nhân không những về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình điều trị.

Ảnh:  Ban giám đốc bệnh viện trao tặng quà cho bệnh nhi từ quỹ Ngày mai tươi sáng

Hoạt động xã hội, từ thiện của bệnh viện đã xây dựng rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực dành cho nhiều mảnh đời khó khăn và cùng người bệnh chiến đấu, chiến thắng với bệnh ung thư. Bệnh viện luôn tiếp nhận sự đóng góp, hỗ trợ của những mạnh thường quân dưới nhiều hình thức như: hỗ trợ trực tiếp chi phí điều trị hoặc đóng góp, ủng hộ vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Vì ngày mai tươi sáng"…. cũng như sự quan tâm giúp đỡ cho - tặng gạo của những nhà hảo tâm cho Bếp ăn Từ thiện của bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện còn đón tiếp nhiều Đoàn thiện nguyện đến thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, các Đoàn thiện nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí cho các bệnh nhi ung thư vào những đợt cao điểm như vui Tết Trung thu, tết cổ truyền cũng như hỗ trợ xe đưa bệnh nhân về quê ăn tết.

Đặc biệt, tháng 9/2007, bệnh viện phối hợp với Ban Công tác Xã hội của báo Tuổi trẻ TP.HCM tổ chức Chương trình “Ước mơ của Thúy” kết nối hàng triệu tấm lòng đến với bệnh nhi ung thư. Chương trình tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cho bệnh nhi sân chơi bổ ích, lành mạnh như: tổ chức lớp học chữ, tình nguyện viên sinh hoạt vui chơi cùng bệnh nhi hàng tuần, chăm lo lễ tết và trao tặng học bổng cho bệnh nhi.

Ảnh: Lớp học chữ của bệnh nhi từ Chương trình “Ước mơ của Thúy”

Ảnh: Tổ chức sinh nhật cho các bệnh nhi có ngày sinh trong tháng 2

 

Ảnh:  Chăm lo quà Tết cho bệnh nhân

Ảnh:  Bệnh nhi vui cùng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Tăng cường những hoạt động dịch vụ tiện ích cần thiết phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh trong thời gian lưu trú tại bệnh viện, đồng thời tạo môi trường thân thiện tại nơi khám chữa bệnh; nhiều tổ chức, đơn vị đồng hành cùng bệnh viện tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân mỗi tháng một lần; cung cấp nước nóng – nước lạnh cho người bệnh…

Ảnh: Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân

          Ngày 1/1/2016, Bệnh viện thành lập Phòng Công tác xã hội theo Thông tư số 43/2015/TT-BYT của Bộ Y tế để tăng cường hoạt động hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn, thông tin, truyền thông sức khỏe cho người bệnh; tổ chức mạng lưới cộng tác viên công tác xã hội tại các Khoa/Đơn vị lâm sàng để hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, tìm hiểu hoàn cảnh của người bệnh nhằm đề xuất phương án hỗ trợ, vận động mạnh thường quân hỗ trợ chăm lo cho người bệnh.

Những hoạt động công tác xã hội này giúp giảm bớt gánh nặng tâm lý mặc cảm của bệnh nhân khi đối mặt và chiến đấu với bệnh ung thư. Chỉ cần một hành động nhỏ đã tạo động lực giúp cho bệnh nhân vui hơn rất nhiều, từ đó giúp cho bệnh nhân phục hồi sức khỏe tinh thần tốt hơn trong quá trình điều trị.

Phòng Công tác xã hội

HOTLINE 0916 248 159