CHỤP HÌNH CHO BỆNH NHI NHÂN DỊP GIÁNG SINH

Như một món quà tinh thần cho các bệnh nhi, Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng nhóm Help Portrait số 5 thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức chụp ảnh nhằm mang lại cho các em một mùa Giáng sinh vui tươi, ấm áp.

Với những đứa trẻ khoẻ mạnh, Giáng sinh là dịp để các em thỏa thích vui chơi, ngắm nhìn những cây thông, những dây đèn lộng lẫy được giăng lên khắp các con phố. Nhưng đối với những bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện, giáng sinh của các em chỉ quanh quẩn là giường bệnh, là dây truyền dịch, bác sĩ và thuốc men.

Sáng ngày 10/12/2022 tại khoa Ung Bướu Nhi, nhân viên của phòng Công tác xã hội phối hợp với các thành viên nhóm Help Portrait đã tận dụng phòng sinh hoạt – khoa Nội Ung bướu nhi dựng 1 studio dã chiến, trang hoàng cây thông, dây đèn màu sắc, chuẩn bị quần áo, nón kiểu ông già Noel cho các bé tạo nên không khí Giáng sinh rộn ràng chuẩn bị cho buổi chụp hình.

 

Khung cảnh buổi chụp hình

Buổi chụp ảnh đã thu hút được nhiều em nhỏ và phụ huynh tham gia, các em được hóa thân vào vai Ông già Noel, chú tuần lộc xúng xính đứng bên cạnh cây thông tạo dáng. Những trường hợp các bé đang truyền dịch nhưng vẫn mong muốn được chụp hình thì các nhiếp ảnh gia sẵn sàng đến tận giường trò chuyện và phục vụ.

Các thành viên chuẩn bị cho các bé chụp hình

Những biểu cảm ngộ nghĩnh, dễ thương; những nụ cười rạng rỡ hồn nhiên của các bé như những mặt trời bé con đang tỏa sáng với niềm vui khi được chụp ảnh đã giúp cho các bé quên đi đau đớn bệnh tật.

Tuy là một buổi chụp hình đơn sơ nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn, tiếp thêm sức mạnh cho những thiên thần nhỏ chiến thắng bệnh tật. Khoảnh khắc đó, nụ cười đó, ghi lại lòng kiên cường, mạnh mẽ dũng cảm chống chọi bệnh tật của các thiên thần bé bỏng của khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh.

 

Các bé bệnh nhi chụp hình giáng sinh

Những bức ảnh được trau chuốt thật kỹ lưỡng và gửi tặng đến các em như lời chúc, sự động viên ấm áp và đầy lạc quan. Nụ cười nở trên môi của các em khi cầm trên tay tấm ảnh của chính mình và những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má của các bậc phụ huynh khi nhìn ảnh các con.

“Có những cảm xúc chẳng thể diễn tả thành lời, và những kỷ niệm sẽ không thể phai nhòa”

Đây là một hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm chăm sóc tinh thần cho các bé bệnh nhi ung thư. Hi vọng mỗi chúng ta luôn chia sẻ quan tâm cùng các em để các em đón nhận được tình yêu thương, vui vẻ và đó cũng là điều mà những người tổ chức luôn mong muốn thực hiện./.

HOTLINE 0916 248 159