HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

GIỚI THIỆU HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

  1. Lãnh đạo đương nhiệm

TRƯỞNG PHÒNG: ThS VÕ DUY THỨC

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG: ThS NGUYỄN VIẾT HUY

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG: CN NGUYỄN TẤN HÙNG

  1. Nhân sự hiện có:

Tổng số 67, viên chức 22, Lao động hợp đồng 45, trong đó:

  • Thạc sĩ: 03
  • Kỹ sư : 08
  • Cử nhân : 9
  • Kỹ thuật viên : 06
  • Hộ lý: 01
  • Nhân viên khác (Bảo vệ, lái xe, nhân viên văn thư ..) : 40
  1. Lịch sử hình thành và phát triển

Phòng Hành chính quản trị là là một trong mười phòng chức năng được thành lập ngay từ khi có quyết định thành lập Bệnh viện Ung bướu TP HCM

Trải qua 39 năm, cùng với sự hình thành và phát triển của Bệnh viện Ung bướu TP HCM, từ khi thành lập (15/5/1985) đến nay luôn không ngừng phát triển.

  1. Chức năng nhiệm vụ

4.1 Chức năng

Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong bệnh viện

4.2 Nhiệm vụ

Bệnh viện là đơn vị tự chủ tài chính, đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên. Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện, giúp Giám đốc tổ chức, thực hiện về công tác hành chính quản trị như quản lý công văn đi và đến; quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị của bệnh viện; cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng cho các Khoa, Phòng sao cho hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí, đúng qui chế, chế độ theo quy định hiện hành; phối hợp với các Khoa, Phòng giải quyết công việc kịp thời nhằm đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn. Một số nhiệm vụ chủ yếu của Phòng:

  • Căn cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
  • Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
  • Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.
  • Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.
  • Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng bệnh viện.
  • Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của bệnh viện.
  • Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
  • Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.
  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải bệnh viện.
  • Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.
  • Đảm bảo công tác an ninh trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện.
  • Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo giám đốc bệnh viện.
  • Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
  • Định kỳ báo cáo giám đốc về nhận xét sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao của các Khoa, Phòng trong bệnh viện để Giám đốc xem xét quyết định khen thưởng, kỷ luật.

     Công tác văn thư: Tổ chức tốt công tác văn thư của bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

Xây dựng cơ bản: Thực hiện công tác xây dựng mới, sửa chữa cải tạo cơ sở phòng ốc, đáp ứng yêu cầu nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng quy mô hoạt động của các Khoa Phòng trong bệnh viện.

Tổng đài: Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện, nhận và chuyển cuộc gọi, đọc thông báo, phát loa khi có yêu cầu.

Quản lý hội trường: Thực hiện các công tác hậu cần, phục vụ hội nghị, hội thảo, tiếp khách toàn bệnh viện.

  1. An ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy: Bố trí bãi xe cho nhân viên và bãi xe khách đến thăm khám; quy chế phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, và phương án phòng chống cháy, nổ, cứu hộ, thoát hiểm thoát nạn trong toàn bệnh viện…; phối hợp với Công an địa phương tuần tra, kiểm tra định kỳ.

Tiếp liệu, Kho vật tư: Đáp ứng đầy đủ nhu cầu văn phòng phẩm, ấn chỉ, đồ vải bệnh nhân, đồng phục nhân viên, vật dụng công tác… phục vụ cho công tác chuyên môn cũng như công tác chung của Bệnh viện.

Oxy: Cung cấp oxy cho phòng mổ, phòng hồi sức, các khoa.

Lái xe: Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện, lái xe cấp cứu, chuyển bệnh, đưa đón bác sĩ hội chẩn khi có yêu cầu. Kiểm định, bảo trì, rửa xe định kỳ.

Giặt ủi: Cung cấp đầy đủ và kịp tiến độ để phục vụ cho các khoa, phòng và khu phẫu thuật, gây mê hồi sức.

Nhà Vĩnh biệt: Đảm bảo việc bảo quản và bàn giao thi hài đúng quy định.

Bảo trì – Bảo dưỡng:  Bảo trì và vận hành các hệ thống kỹ thuật như: Hệ thống điện-nước; điều hòa không khí; chống sét; xử lý nước thải; PCCC; thang máy; máy phát điện; khí y tế; phát số tự động;  tivi; chuông gọi y tá; điện thoại; máy năng lượng mặt trời; xây dựng, kiến trúc…

  1. Những thành tựu

Trải qua 39 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành với không ít những khó khăn, thử thách cũng như những thuận lợi và sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bệnh viện và các anh chị đồng nghiệp. Với sự thống nhất của Ban lãnh đạo Phòng HCQT, sự đoàn kết và luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công tác,  phòng Hành chính quản trị tự hào nhiều năm liền  tập thể, cá nhân  đạt danh hiệu lao động xuất sắc, đồng thời, vinh dư nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Bệnh viện, Sở Y tế, Ủy ban Nhân dân TP.HCM.

Bằng những đóng góp thiết thực, phòng Hành chính Quản trị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, phát huy tối đa năng lực hiện có của phòng với phương châm “Chất lượng đi đôi với hiệu quả”;  khẳng định vai trò trung tâm, đảm bảo điều kiện cho hoạt động chuyên môn./.

Bài được quan tâm

Xem tất cả