HOẠT ĐỘNG ĐÓN TIẾP NGƯỜI BỆNH KHI ĐẾN THĂM, KHÁM TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. HỒ CHÍ MINH TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Sau thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu khám và chữa bệnh chuyên khoa của người dân là rất lớn. Tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh (BVUB) số lượng bệnh nhân khám mới và tái khám liên tục tăng tại cả 2 cơ sở của Bệnh viện.  

Để việc đón tiếp bệnh nhân được nhanh chóng, thuận lợi nhưng vẫn đảm bảm an toàn công tác phòng chống dịch, BVUB đã bố trí, sắp xếp quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh trong tình hình mới: đảm bảo giãn cách; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K; tuân thủ các quy trình phân luồng của bệnh viện.

* Đối với việc thực hiện xét nghiệm COVID-19, theo chỉ đạo của Sở Y tế, BVUB triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh COVID-19 cho các trường hợp như sau:

1) Người có triệu chứng nghi ngờ nghiễm Covid-19 (sốt, ho, khó thở, tức ngực, mất khứu giác, vị giác, đau mỏi người,..)

2) Bệnh nhân cần can thiệp phẫu thuật, thủ thuật tại các khu vực điều trị ngoại trú, điều trị ban ngày.

3) Đối với người bệnh có chỉ định nhập viện nội trú các khoa: thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR (mẫu đơn hoặc mẫu gộp 10) cho người bệnh và 01 người chăm sóc đi kèm, trước khi nhập viện.

4) Đối với các trường hợp cấp cứu: ưu tiên can thiệp cấp cứu người bệnh (tại buồng cấp cứu sàng lọc), sau khi người bệnh ổn định cần xem xét chỉ định làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên nếu có triệu chứng nghi ngờ.

Nếu người bệnh hoặc thân nhân đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực (trong 72h kể từ thời điểm lấy mẫu) và không có triệu chứng nghi nhiễm thì không cần xét nghiệm lại.

            * Để giảm thời gian chờ đợi và    * Để giảm thời gian chờ đợi và hạn chế việc tập trung trong khuôn viên Bệnh viện, người bệnh nên thực hiện trước:

            1) Chủ động khai báo y tế trước khi đến bệnh viện.

            2) Đăng ký  khám bệnh qua tổng đài: 1900636223 để được tư vấn nhiều tiện ích cho việc khám bệnh.

            3) Thanh toán không tiền mặt (đăng ký mở thẻ khám chữa bệnh có chức năng thanh toán/ ví Momo/ thẻ visa).

Để thích ứng với tình hình mới, BVUB TP.HCM luôn cố gắng đảm bảo công tác chuyên môn; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, thân nhân và nhân viên y tế.

Mọi thông tin thắc mắc, cần giải đáp vui lòng liên hệ 1900 636 223  

HOTLINE 0916 248 159