NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN KHÁM TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP.HCM TRONG MÙA DỊCH COVID - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuy nhiên bên cạnh những biện pháp chủ động tránh dịch bệnh quyết liệt của bệnh viện nhằm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, nhân viên y tế trong quá trình thăm khám thì đòi hỏi sự chủ động, ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân của mỗi người bệnh.

Những điều người bệnh, người nhà người bệnh cần làm để bảo vệ sức khỏe bản thân khi đến khám tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM:

  1. Đặt lịch khám bệnh trước qua tổng đài 1900636223 và lựa chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặt hẹn trước qua tổng đài 1900626323 giúp người bệnh hạn chế thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động hơn khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Người bệnh hãy đến trước giờ hẹn 30 phút để nhân viên y tế sắp xếp, không nên đến quá sớm để tránh tiếp xúc với nhiều người tại bệnh viện. Đối với bệnh nhân cũ có giấy ra viện vui lòng đặt hẹn trước 2 -3 tuần, bệnh nhân mới đặt khám trước ít nhất một vài ngày. Khi đi khám vui lòng mang theo các giấy tờ liên quan: Sổ khám bệnh, đơn thuốc lần trước (nếu có), thẻ BHYT, CMND, giấy chuyển tuyến, giấy hẹn tái khám (nếu có).

Bệnh viện  Ung Bướu cũng đẩy mạnh các hình thức thanh toán không sử dụng tiên mặt như quẹt thẻ ngân hàng qua máy Pos, liên kết với ngân hàng Vietinbank đưa vào áp dụng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán. Đây là một phương thức thanh toán mới, an toàn, tiện lợi, giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền mặt. Đặc biệt thẻ khám bệnh còn giúp rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ quản lý hồ sơ người bệnh, và hạn chế việc đưa tiền mặt nhiều lần giữa nhân viện và bệnh nhân làm lây nhiễm dịch bệnh.

  1.  Khai báo y tế trung thực theo hướng dẫn

Khi vào cổng bệnh viện tất cả người dân bắt buộc phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn và mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân.

Người bệnh khi vào Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM khai báo y theo hướng dẫn tại link: https://kbyt.khambenh.gov.vn/#tokhai_yte/model.Để chủ động hơn người bệnh và người nhà có thể chủ động khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến Bệnh viện trong vòng 12 tiếng, khai báo y tế trung thực nơi cư trú hay những nơi từng đi qua, đo thân nhiệt theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Nếu người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hay có yếu tố dịch tễ sẽ được chuyển tới buồng sàng lọc bằng lối đi riêng với bác sĩ được trang bị đầy đủ bảo hộ. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh.

Để chủ động hơn khi có dấu hiệu SỐT, HO, KHÓ THỞ trước khi đến bệnh viện, người bệnh vui lòng gọi đến Đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc của Bệnh viện  0385 815 521 để được hướng dẫn đi khám an toàn.

  1. Sử dụng bảo hiểm y tế trong mùa dịch

Theo Công văn từ Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 7/5/2021, người bệnh sử dụng bảo hiểm y tế không bị giới hạn thời gian tái khám 10 ngày kể từ ngày hẹn khám lại như trước đây. Đặc biệt từ ngày 5/5/2021 người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh mạn tính được khám và cấp thuốc điều trị tối đa 03 tháng và tái khám 03 tháng/01 lần để đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

  1. Chủ động liên hệ bệnh viện để được tư vấn – giải đáp thông tin

Nếu người bệnh có thắc mắc hoặc cần liên hệ bệnh lý ung bướu có thể gọi điện thoại đến tổng đài 1900636223 chuyên viên tư vấn hỗ trợ kết nối người bệnh đến các Khoa/Phòng tại bệnh viện. Đặc biệt trong trương hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện tại người bệnh không thể đến hoặc hạn chế đến bệnh viện trong thời gian này nhất là người cao tuổi được khuyến cáo hạn chế ra đường có thể liên lạc thông qua số điện thoại để được tư vấn, giải đáp thông tin các bệnh liên quan đến ung bướu.

  1. Không thăm bệnh tại bệnh viện

Khi đến khám bệnh, mỗi người bệnh chỉ nên có tối đa 01 người thân đi cùng. Đối với trẻ em, người già yếu, người khuyết tật mới có 01 người nhà nuôi bệnh; các trường hợp khác chỉ có người bệnh mới được vào bệnh viện. Bệnh nội trú không tổ chức thăm bệnh, mỗi người bệnh/1 người nuôi bệnh. Hạn chế tối đa tập trung đông người tại khu vực ngồi chờ khám bệnh.

  1.  Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc “5K”

Mỗi người dân hãy thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ.

Người bệnh nên tự mang theo bút cá nhân để ghi thông tin và ký nhận vào các giấy tờ khi được yêu cầu, giảm thiểu khả năng lây nhiễm bệnh theo đường tiếp xúc.

Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thật tốt và chung tay cùng Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

HOTLINE 0916 248 159