BỆNH VIỆN UNG BƯỚU ĐÓN TIẾP BỆNH VIỆN K ĐẾN THĂM VÀ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ CHĂM SÓC GIẢM NHẸ

Ngày 16/4/2020 Đoàn công tác của Bệnh viện K đã đến tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM về lĩnh vực chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư.

Đoàn công tác Bệnh viện K do TS.BS. Lê Văn Quân – Phó Giám đốc bệnh viện dẫn đầu cùng các Trưởng, Phó các phòng Tài chính kế toán, Dược, Hành chính, Trung tâm chăm sóc giảm nhẹ, Công tác Xã hội. Tiếp đoàn về phía Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM có TS.BS. Đặng Huy Quốc Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện, DS.CK1. Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Giám đốc Bệnh viện.

Trong buổi làm việc, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã trình bày về phương thức, kinh nghiệm triển khai đề án chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư trong thời gian qua. TS.BS.CKII Đặng Huy Quốc Thịnh cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện; tuy nhiên, mục đích chính của chương trình là: “Không bệnh nhân nào phải sống trong nỗi đau đớn – Không bệnh nhân nào phải mất trong nỗi cô đơn”. Tuy nhiên, để chương trình ngày càng được nhân rộng phải được sự ủng hộ từ các cấp, ngành bằng những hành động cụ thể: Đưa chăm sóc giảm nhẹ tại nhà vào chương trình quốc gia, giảng dạy trong chương trình đào tạo bác sĩ, triển khai rộng rãi đến các bệnh viện vệ tinh, các bệnh viện tuyến quận/huyện.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc giảm nhẹ tại nhà, lãnh đạo 2 bệnh viện thống nhất hợp tác chặt chẽ và phát triển chăm sóc giảm nhẹ tại nhà mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong tương lai, nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân và đảm bảo tính tính nhân văn của chương trình chăm sóc giảm nhẹ nói chung và chăm sóc giảm nhẹ tại nhà nói riêng.

Ts.Bs.CKII Đặng Huy Quốc Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ tại buổi làm việc.

Đoàn bệnh viện K tới tham quan, học hỏi và chia sẻ những khó khăn khi triển khai công tác chăm sóc giảm nhẹ tại nhà.

 

Một số hình ảnh buổi làm việc:

 

HOTLINE 0916 248 159