PHÒNG NGỪA COVID 19: BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP.HCM LẤY MẪU XÉT NGHIỆM SARS-COV-2 CHO TOÀN BỘ NHÂN VIÊN BỆNH VIỆN

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, nhằm tầm soát tránh lây nhiễm SARS-CoV-2 đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên đang công tác tại bệnh viện. Việc triển khai được thực hiện thành 2 đợt, bắt đầu vào ngày 26/2/2021.

Nhân viên của Bệnh viện Ung Bướu được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hoạt động xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ được Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM luôn triển khai thường xuyên. Trước đó, vào ngày 04/9/2020, Bệnh viện Ung Bướu cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể nhân viên (hơn 1.600 nhân viên) và toàn bộ đã có kết quả âm tính.

Song song đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các đơn vị khoa, phòng triển khai chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định: khai báo y tế khi đến khám bệnh, sàng lọc, phân luồng cách ly theo quy định, giám sát các trường hợp có triệu chứng hô hấp khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Mỗi bệnh nhân chỉ kèm một người nhà và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Một số hình ảnh buổi xét nghiệm SARS-CoV-2:

Xét nghiệm bằng việc sử dụng que thử nhanh trên mẫu bệnh phẩm là dịch hầu.

HOTLINE 0916 248 159